“ข่าว 7HD” จัดเต็ม คอนเทนต์เข้มข้น เทคโนโลยีสุดปัง ผนึกกำลังคนข่าวคุณภาพครบเครื่อง

ช่อง 7HD  ชูธงคงจุดแข็ง “รายการข่าว” ยืนหนึ่งด้านเรตติ้ง และเนื้อหาที่สร้างคุณค่าแก่สังคม มุ่งประโยชน์แก่ผู้ชมบนเจตนารมณ์ “ข้อมูลความจริง พึ่งพิงได้” พร้อมปรับหน้าจอใหม่สดใส ใช้เทคโนโลยีข่าวทันสมัย ติดตามได้ทุกแพลตฟอร์มทั้งทีวี และออนไลน์ กระชับ รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ผู้ประกาศข่าวและทีมงามคุณภาพ พร้อมรบในทุกสมรภูมิข่าว

Advertisement

ยังคงยืนหยัดนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแม่นยำให้กับผู้ชมในทุกวัน ทุกช่วงเวลา สำหรับ “ข่าว 7HD” ทั้งนี้ นายสมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าว เปิดเผยถึงทิศทางข่าวในปีนี้ 2565 ของช่อง 7HD ว่า

“รายการข่าวของช่อง 7HD ยังคงนำเสนอข่าวสารต่าง ๆ ด้วยเนื้อหาสาระที่เข้มข้น ครบทุกมิติ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ชมทั่วประเทศ เน้นความถูกต้องชัดเจน ตรงตามข้อเท็จจริง ไม่เอนเอียง ไม่มีอคติ ให้ผู้ชมได้ติดตามตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงค่ำ พร้อมนำเสนอเหตุการณ์ ประเด็นข่าวร้อนแรงให้อัปเดตกันตลอดวัน ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน ปัญหาสังคม สิ่งแวดล้อม กีฬา เศรษฐกิจ การเมือง การเกษตร เกาะติดคดีอาชญากรรม เหตุการณ์ดังในกระแส รวมถึงความเคลื่อนไหวของสถานการณ์รอบโลกก็มีให้ผู้ชมได้รับทราบ ท่ามกลางพายุข่าวสารที่หลากหลายและควบคุมได้ยาก แต่ข่าว 7HD จะเป็นสื่อกลาง คัดกรองเนื้อหา ข่าวสารต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ตรงตามข้อเท็จจริงและอิงประโยชน์สาธารณะ บนเจตนารมณ์ “ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้” เพื่อผู้ชมทุกคนจะได้รับทราบข่าวสารที่กระชับ แม่นยำ น่าเชื่อถือที่สุด อีกทั้งจะได้นำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ระมัดระวังภัยต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว พร้อมสะท้อนปัญหาให้เกิดการแก้ไขในที่สุด

ซึ่งช่อง 7HD ได้สร้างสรรค์รายการข่าวออกอากาศทุกวัน ทุกช่วงเวลาถึง 14 รายการข่าว มีรายการข่าวภาคเช้าที่ครบเครื่องหลากหลาย ทั้ง “เช้าข่าว 7 สี” ต่อด้วย “เช้านี้ที่หมอชิต” และ “สนามข่าว 7 สี” ที่พร้อมเสนอข่าวที่คุณอยากรู้และควรรู้ พร้อมเพิ่มคอนเทนต์ “ข่าวเกษตร” ให้ชมในทุกเช้าวันอาทิตย์ หรือติดตามรายการ “ห้องข่าวภาคเที่ยง” ที่จะมาบอกเล่าข่าวใหม่ อัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของวัน รายงานสดจากสถานที่เกิดเหตุ และในช่วงเย็นพบกับรายการ “เจาะประเด็นข่าว 7HD” ที่ได้เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ “เรื่องชาวบ้าน” และ “ถกไม่เถียง” รายการข่าว Hard Talk โดย ทิน โชคกมลกิจ ที่จะพาไปถกทุกประเด็นร้อนเจาะกระแสดังในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีช่วงข่าวคอลัมน์ประจำที่ได้รับความนิยมอีกมากมาย อาทิ ตีตรงจุด คอลัมน์หมายเลข 7 สะเก็ดข่าว ฝนฟ้าอากาศ อนุวัตจัดให้ กล้าลองกล้าลุย เจษฎาโอ้โฮ รวมแล้วกว่า 20 คอลัมน์ข่าว ส่วนรายการ 7สีช่วยชาวบ้าน ก็จะเพิ่มคอนเทนต์ให้ผู้ชมทางบ้านส่งปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ มา Challenge กันทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้านอีกด้วย

และเตรียมปรับโฉมหน้าจอรายการข่าวต่าง ๆ ให้สดใสน่าติดตามยิ่งขึ้น ส่วนข่าวออนไลน์ 7HD ในแพลตฟอร์มต่าง ๆก็พร้อมเสิร์ฟข่าวร้อน ข่าวด่วน ข่าวดังให้ผู้ชมได้เลือกสรร ด้วยประสบการณ์ของทีมข่าวมืออาชีพ ผู้ประกาศข่าวคุณภาพ พร้อมจะนำมาเสนอให้ผู้ชมข่าวได้เต็มอิ่มกับข่าวสารที่คัดกรองอย่างดี ตรงตามข้อเท็จจริง ไม่มีดราม่า นำเอาเทคโนโลยีข่าวอันทันสมัยอย่าง อิมเมอร์ซีฟกราฟิก มาช่วยนำเสนอให้ง่ายต่อความเข้าใจมากขึ้น โดยในปีนี้ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงการเลือกตั้งใหญ่ที่อาจมีด้วย”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com