ซ้ำรอยฟ้า ! นายจ้างโหดทำร้ายร่างกายทหารรับใช้หญิง จับช็อตไฟฟ้า ตีหัวแตก หูฉีก เจ้าตัวเจ็บทนไม่ไหว คิดจบชีวิตตัวเอง ! 

ซ้ำรอยฟ้า นายจ้างโหดทำร้ายร่างกายทหารรับใช้หญิง จับช็อตไฟฟ้า ตีหัวแตก หูฉีก เจ้าตัวเจ็บทนไม่ไหว คิดจบชีวิตตัวเอง พ่อต้องกราบขอตัวลูกคืน

Advertisement

กรณี ทหารหญิง ถูกนายจ้างที่อ้างตัวเป็นตร. และภรรยา สว. ทำร้ายร่างกาย ได้ส่งเรื่องร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมมาที่เพจโหนกระแส ก่อนที่ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” จะส่งเรื่องต่อให้ “กัน จอมพลัง” จนกลายเป็นกระแสสังคม และได้มาพูดคุยกันในรายการในวันนี้   

รายการโหนกระแสวันที่ 18 ส.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ บี ผู้เสียหาย มาพร้อม น้ากบ และ คุณแม่ รวมทั้ง กัน จอมพลัง และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

 เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

บี : หนูได้ไปรับใช้อยู่บ้านเจ้านาย แรกๆ ก็ดี แต่ตอนหลังๆ ทำงานไม่ถูกใจ จะเริ่มมีการทำร้ายขึ้นค่ะ เริ่มมีการเสียค่าปรับ

เราเข้าไปทำงานที่นี่ได้ยังไง?

บี : เขาอ้างว่าเขาเป็นภรรยาของสว.ท่านนึงค่ะ หนูก็เลยได้ไปรับใช้ที่บ้านเขาค่ะ

ตอนเราเข้าไป เราเป็นทหารหญิงอยู่แล้ว?

บี ใช่ค่ะ แต่หนูรู้จักกับภรรยาสว. ก่อนหน้านี้ ก่อนเป็นทหาร หนูเคยเป็นลูกจ้างเขาที่ร้านกาแฟค่ะ ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นทหาร จากนั้นเขาก็อ้างว่าเขาจะพาหนูไปเป็นทหารค่ะ ให้หนูสัญญาว่าจะอยู่ดูแลเขาไป แล้วเขาจะพาไปเป็นทหาร แล้วหนูก็ได้เป็นทหารจริงๆ แต่หนูไม่รู้ขั้นตอน วิธีการค่ะ

มีด้วยเหรอ?

ไพศาล สงสัยอยู่เหมือนกัน ไม่มีระเบียบ ขั้นตอน

มีเอกสารยืนยันว่าหนูเป็นทหารใช่มั้ย?

บี ค่ะ มีหลักฐานค่ะ

ในภาพหนูไปทำอะไร?

บี ช่วงฝึกค่ะ

เขาพาเราไปเป็นทหาร ได้ยศอะไร?

บี : เป็นนายสิบค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ทำงานอยู่กับเขา?

บี หนูทำงานประจำหน่วยอยู่ปีกว่าค่ะ ชื่อก็ออกมาช่วยราชการ แล้วไปอยู่บ้านผู้หญิงคนนี้ค่ะ

เขาทำเรื่องไปดึงตัวน้องมาอยู่กับเขา?

บี :   ค่ะ

เขาเป็นภรรยาสว.?

บี อันนี้หนูก็ไม่แน่ใจ เห็นเขาบอกมาอีกที

เคยเห็นสว.ไปบ้านผู้หญิงคนนี้มั้ย?

บี :   ไม่เคยเห็นค่ะ

 ทำไมเชื่อว่าเขาเป็นภรรยาสว.?

บี : เขาบอกหนูตลอดค่ะ

เป็นภรรยาที่ไม่ได้ออกหน้าออกตาหรือเปล่า?

บี หนูไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ

หลังจากนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้น?

บี : หนูก็อยู่ดูแลเขาไปตามที่สัญญากันไว้ พอวันนึงเขาอ้างว่าหนูทำงานไม่ถูกใจ ไม่ดีเหมือนก่อน ไม่ใส่ใจเขา มันก็เลยเริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ปีนึงที่ยังไม่มีปัญหา เขาก็ดีกับหนูค่ะ แต่พอมีปัญหาปุ๊บ เขาเริ่มใช้กำลัง เช่น พูดไม่มีหางเสียง เขาบอกว่าเราพูดไม่มีคำว่าค่ะ ก็จะโดนตบ หรือโดนปรับเป็นเงิน เขาบอกว่าต้องการสั่งสอนให้เราเป็นคนดี แต่เราบอกว่าเราพูดแล้วนะคะ แต่เขาบอกว่ากูไม่ได้ยิน แถหรือเปล่า ก็ตบปาก บางทีก็ทำโทษตัวเอง ตบปากตัวเองจนเลือดออก เลือดไม่ออกห้ามหยุด บางทีเขาก็ตบ บางทีก็มีการทำโทษอย่างอื่น

หลังจากนั้นรุนแรงขึ้น?

บี :   รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

เขาให้ค่าจ้างเรามั้ย?

บี : เงินเดือนข้าราชการของเรา เขาเก็บค่ะ เราก็ขอทางบ้าน แทบไม่ได้ใช้อะไรเลยค่ะ

เงินเดือนทหาร 5,300 บาท?

บี : หนูโอนให้เขาเวลาเงินเดือนออก เงินเดือนหนูจะถูกหักสหกรณ์ออมทรัพย์ไปด้วย ยอดเลยเหลือเท่านี้

คุณโอนให้เขาทำไม?

บี เขาขอ เขาบอกว่าเขาเอาหนูมาเป็นทหาร จริงๆ เงินนี้ต้องเป็นของเขา เขาเหมือนสร้างอาชีพให้ ฉะนั้นเงินตรงนี้เป็นเงินของเขาค่ะ  

เงินเดือนคุณเขาก็เอา คุณไม่มีเงินใช้ก็ขอทางบ้าน หลังจากนั้นหนักข้อขึ้นยังไง?

บี : เริ่มมีการปรับ ทำอะไรไม่ถูกใจก็ปรับ เหมือนล้างจาน ทำแก้วแตกหนึ่งใบ ปรับ 500 บ้าง 800 บ้างค่ะ

เห็นบอกคุณเคยมีรถ โน้ตบุ๊กก่อนหน้านี้ ทุกวันนี้ยังอยู่มั้ย?

บี :   ไม่อยู่ค่ะ เอาไปขาย มีครั้งนึงเขาบอกว่าเขาต้องเสียเงินไปเพื่อเอาหนูเข้าทหาร เขามีค่าใช้จ่ายตรงนี้ ฉะนั้นเขาเลยบอกว่าเขาขอคืน ทีนี้หนูก็ไปขอทางบ้าน แต่หนูไม่ได้บอกตรงๆ ว่าขอทางบ้านไปทำอะไร ตอนนั้นทางบ้านให้มา 2 แสน เขาบอกว่ามันไม่พอ เขาก็เลยให้หนูเอารถไปขาย

คุณโอนให้เขาทางไหน?

บี : มีหลักฐาน แต่นานแล้ว หนูต้องไปขอที่ธนาคารค่ะ แล้วมีเงินเหลือจากการขายรถ หลังตัดไฟแนนซ์แล้ว เหลืออีก 7 หมื่น ก็โอนให้เขา เขาบอกเป็นค่าดำเนินการในการเอาหนูเข้าทหารค่ะ

กองทัพเสียชื่อนะ ต้องเข้ามาดูแลแล้ว ไม่งั้นเสียหายหมดเลย?

บี : เหมือนเขาขอค่าดำเนินการเขาเอง แต่หนูก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะเอาไปทำอะไรต่อ หรือเขาคิดขึ้นมาเอง

ผู้หญิงคนนี้อายุประมาณเท่าไหร่?

บี : 43-44 ค่ะ

จากนั้นคุณเข้าไปอยู่ในบ้าน คุณทำอะไรบ้าง?

บี ดูแลตั้งแต่ตอนเช้า ดูแลทำความสะอาดบ้าน อาหารการกิน ธุระปะปังของเขา

เขาเป็นง่อยเหรอ ทำอะไรไม่เป็นเหรอ?

บี :   เป็นค่ะ เขาซักผ้าเองได้ค่ะ

ถ้าพูดแรงไปขออภัย ยังไงต่อ?

บี : ก็ดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่ตื่นนอน ยันเข้านอน พักหลังต้องนวดให้จนกว่าเขาจะหลับเพราะเขาหลับยาก ต้องนวดจนกว่าจะหลับ

นี่คือหน้าที่ของคุณ เคยคิดเงินมั้ยให้เขาไปประมาณเท่าไหร่?

บี : ไม่เคยคิดค่ะ แต่เดี๋ยวจะลองทำสเตทเมนต์มาดู

เขาทำร้ายอะไรคุณบ้าง หลังจากตบเริ่มแรงขึ้นยังไง?

บี : เขาก็เริ่มใช้ทำโน่นทำนี่ ไม่พอใจสิ่งที่หนูกระทำ ช้าบ้างแหละ ไม่ได้ดั่งใจบ้างแหละ เดินช้าก็ไม่ได้ มึงต้องวิ่ง ห้ามเดิน สั่งอย่างเดียวค่ะ ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็มีลงไม้ลงมือ หรือบางทีลืมของรีบๆ ไปไหน เขาก็ปรับเป็นเงิน บางทีก็มีตบด้วย

เห็นว่าเอาเครื่องหนีบผมมาทำยังไง?

บี วันนั้นเขาบอกว่าหนีบผมให้เขาหน่อย เขารีบ ด้วยความที่หนูไม่เคยทำ ก็เก้ๆ กังๆ ไม่กล้าดึงแรง กลัวเขาเจ็บ ไม่กล้าทำอะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย เขาก็บอกว่าทำไมมึงทำอะไรไม่เป็นเลย แล้วก็คว้ามือมาเอาที่หนีบมาที่มือ แล้วก็คีบอยู่พักนึงแล้วปล่อย หนูก็หายาสีฟันทา พอเห็นแผล เขาก็บอกว่ากูไม่คิดว่าเครื่องมันจะร้อน เพราะแผลเหวอะแล้วไงคะ

ยังมีรอยแผลเป็นอยู่มั้ย?

บี : มีค่ะ (เปิดให้ดู) เป็นสองฝั่ง

คุณมีคลิปนึงที่เขาใช้ไม้แขวนเสื้อตี?

บี ใช่ค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายจริงๆ คลิปนี้เขาบอกว่าเมื่อคืนมึงหลับตอนตีหนึ่งกว่า คืนนี้มึงไม่ต้องนอน มึงตั้งกล้องไว้ ระหว่างตั้งกล้อง ไม่รู้เขาโมโหอะไรตอนนั้น เขาเลยหันมาทำร้ายร่างกาย คลิปนี้ความยาว 2 นาทีกว่า เขาก็บอกว่างั้นปิดคลิป คลิปนี้เป็นคลิปก่อนที่น้าจะเข้าไปช่วย ปกติคลิปเขาจะดูตอนเช้าแล้วลบค่ะ แต่คลิปนี้ไม่ทันได้ลบค่ะ เลยเก็บมาได้ น้าช่วยก่อนค่ะ

น้องเอาคลิปมาเพื่อให้เราเปิดว่าเธอถูกกระทำแบบนี้จริงๆ นอกจากครั้งนี้ เห็นว่าใช้ที่ใช้ไฟฟ้าช็อตน้องอีกเหรอ?

บี ใช่ค่ะ ที่ช็อตไฟฟ้าคือหลังจากที่ทำอะไรไม่ถูกใจ เขาชอบบอกว่าหนูแถไปเรื่อยๆ เขาก็จะเอาที่ช็อตไฟฟ้ามาช็อตตัว แรกๆ ช็อตในร่มผ้า เพื่อไม่ให้มีบาดแผล หลังๆ เริ่มช็อตหัว ล่าสุดช็อตปากค่ะ เขาบอกว่าหนูชอบโกหกชอบแถเขา แล้วเขาบอกว่าในปากมีน้ำนำกระแสไฟฟ้าได้ดีค่ะ

ที่น้องส่งมาให้ มีอีกคลิปถูกตบบ้องหู?

บี : ถูกตีด้วยไม้ถูพื้นที่เป็นท่อเหล็ก อะลูมิเนียม ถูกตีจนหักสามท่อนเลยค่ะ จนเลือดออก หลังถูกตีก็ใช้ไปรีดผ้าต่อ

ในคลิปที่ใช้ไม้แขวนเสื้อตี เลือดน้องไหลไปที่พื้นด้วย เขาก็บังคับให้น้องเช็ดเลือดกับพื้น?

บี ใช่ค่ะ

เคยทำเรื่องนี้ตอนเรื่องของฟ้า ชายคนนึงที่ถูกนายจ้างทุบตี จนตอนนี้ประเด็นไปไกลแล้ว ทนายเกิดผลไปจัดการเรื่องนี้ ฟ้าถูกส่งตัวไปรักษา แต่กรณีน้องพี่ว่าไม่ได้ต่างกันเลย?

กัน : ผมน้องที่สั้นเพราะอะไร

บี : ครั้งล่าสุดเขาเอาสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดที่ผมแล้วเอาไฟแช็คจุดค่ะ มันก็ไฟลุก

ถูกกระทำแบบนี้มานานแค่ไหน?

บี : ประมาณ 1 ปีกว่าๆ ค่ะ แต่ช่วง 5-6 เดือนหลังจะถี่ เกือบทุกวันค่ะ จนไม่ไหวแล้ว

อยู่แบบนี้มากี่เดือนกี่ปี?

บี : ทนมาเกือบ 2 ปีค่ะ จนไม่ไหว จนบอกทางบ้านค่ะ

ก่อนเข้ารายการมีโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามาว่าบอกว่าอย่าทำเรื่องนี้ เพราะคนนี้เขามีอิทธิพล และบุคคล คนนี้เป็นนักกฎหมาย ผมบอกไปแล้วว่าไม่ต้องขู่ นี่เป็นเรื่องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ คุณไปทำแบบนี้เลอะเทอะ สิ่งที่น่าตกใจคือน้องบอกว่าผู้หญิงที่ทำร้ายร่างกายเธอ เป็นตร. มีสามีเป็นสว. สามารถฝากน้องเป็นทหารได้ นี่มันอะไรกัน ทำร้ายร่างกายคนไม่มีทางสู้ กักขังเขาไว้ เอาเงินเดือน รถให้ขาย ทำเขาสารพัดสารเพ มีการข่มขู่ว่าอยู่กันไม่ได้ทั้งบ้าน จะตามฆ่าทั้งบ้าน เรื่องนี้เขาร้องมาที่โหนกระแส คุณกันเป็นคนรับงานนี้และจะทำเรื่องนี้กับทนายไพศาล เมื่อเช้าคุณสรยุทธก็อ่านข่าวนี้แล้ว เขาตามเรื่องนี้แน่ วิงวอนว่าคุณพุทธ อมรินทร์ ตามเรื่องนี้แน่ ไทยรัฐนิวโชว์ตามเรื่องนี้แน่ ช่อง 8 ช่องวัน หรือสื่อทุกสื่อ ช่วยหน่อยนะครับ ขอร้องจริงๆ เรื่องนี้จำเป็นต้องช่วยกันจริงๆ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ยังไง แล้วมีการข่มขู่อย่าทำเรื่องนี้ แล้วยังไง จะข่มขู่ประชาชนตาดำๆ แบบนี้ได้ยังไง มันเกินไป ยืนยันใช่มั้ยว่าเป็นตร.?

บี : ค่ะ ยศสิบเอกค่ะ

เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ได้ติดต่อประสานไปที่คุณแม่และน้ากบ?

บี : หนูเจ็บจนหนูทนไม่ไหวแล้ว หนูทนพิษบาดแผลไม่ไหวแล้ว วันนึงได้มีโอกาสใช้โทรศัพท์ ก็ทักแชตไปหาพี่น้อง แม่ บอกว่ารักนะ รักพ่อกับแม่นะ ชาตินี้ไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ยังไง แล้วก็ทักไปหาพี่ว่ารักมึงนะ ทั้งที่ร้อยวันพันปีไม่เคยทักไป ทักหาน้องเล่าให้น้องฟัง ทุกคนในครอบครัวก็สงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะหนูไม่ใช่คนแบบนี้ ที่บ้านก็เริ่มสงสัยว่าหนูเป็นอะไร เพราะตอนนั้นหนูทนพิษบาดแผลไม่ไหว จนหนูคิดว่าหนูจะจบชีวิตด้วยตัวเอง (เสียงสั่นเครือ) เพราะถ้าหนูหนี หรืออะไร หนูกลัวว่าสิ่งที่จะตามมาคือความเดือดร้อนที่จะนำไปให้พ่อกับแม่ค่ะ ก็คิดว่าจบชีวิตด้วยตัวเองดีกว่า มันไม่เดือดร้อนใครค่ะ

สิ่งที่ทำถูกแล้ว ร้องมาที่พี่ ที่กัน ไพศาล หรืออมรินทร์ ที่ไหน เขาก็ยินดีช่วยหนู?

บี มันเจ็บจนทนไม่ไหวจริงๆ ค่ะพี่หนุ่ม ที่บ้านก็คุยกันว่าหนูมีอะไรแปลกๆ วันที่ 11 ส.ค. แม่ก็เลยมาหา โดยไม่ได้บอกค่ะว่าจะมา ฉะนั้นหนูกับพี่คนนี้ตั้งตัวไม่ทัน พอแม่เห็นสภาพ แม่ก็เลยไปปรึกษาที่บ้าน

น้ากบ?

น้ากบ : หลานบอกว่าน้ากบหนูอยากกินแกงป่ามะเขือนะ ก็เอะใจถามพี่สาวว่าเคยไปดูลูกมั้ย ว่าลูกเป็นอะไรหรือเปล่า เขาบอกจะไปวันที่ 11 แล้วเขาก็ไป กลับมาเขาก็ถ่ายรูปเบื้องหน้าให้ดูมีรอยแตก เขียวจ้ำไปหมด ก็บอกว่าเอางี้ โทรติดต่อได้เมื่อไหร่บอกด้วย ส่วนตัวน้าเองไปติดต่อที่อำเภอ ติดต่อปลัด เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง เขาก็โยนเรื่องไปที่รองผกก. ก็ปรึกษากัน พอวันที่ 12 ปรึกษาเสร็จ วันที่ 13 เตรียมเลย หาเงินไปให้ตามที่เขาเรียก เขาเรียกมาทั้งหมด 91,500 เราก็วางแผนกับปลัด รองผู้กำกับ

เขาจะเอาเงิน?

น้ากบ : ค่ะ ให้พ่อกับแม่เข้าไปคุย ว่าจะมาขอหลานกลับ จะยอมใช้เงินตรงนี้ เขาก็ไม่ยอมปล่อย พอเขาไม่ปล่อยเขาก็บอกว่าเดี๋ยวช่วงบ่ายสามเขาจะเอาไปส่งที่บิ๊กซี เราก็ไปรอที่บิ๊กซี เขาก็ไม่ส่ง หลานติดต่อกลับมาบอกว่าแม่มารับหนูที่บ้านเถอะ น้าก็เลยประสานกับตร.ว่าให้ตามมาด้วย พอไปถึงเจอหลานสาวก็บอกตร.ว่าเจอแล้ว เข้าไปกอดคอหลานเอาไว้ บอกตร.ว่าลงมาได้เลย ตร.ก็บุกไปเลยทีเดียว เขาก็สอบถามผู้หญิงซี่งเป็นนายจ้างว่าเด็กที่นี่ถูกกักขัง ถูกทำร้าย เขาก็พูดมาว่าไม่มีนี่คะ รองผกก. ก็บอกว่าเชิญตัวไปคุยที่โรงพัก เขาก็บอกว่าไม่ไป รองผกก.บอกว่าไม่ไปไม่ได้ ต้องไป เพราะที่นี่ไม่ใช่สถานที่ราชการ ขอให้ไปคุยที่นั่นก็ตามกันไปที่นั่น แต่จริงๆ น้าบอกแล้วยังไงเจอตัวหลานก็ต้องเอาหลานมาให้ได้ เพราะไปเจอสภาพไม่ไหวแล้ว

สุดท้ายเอาตัวมาได้ กำลังจะออกมาเขาตามล่าเรามั้ย?

น้ากบ : ก็ไม่รู้ค่ะ ทุกวันนี้ไม่ได้อยู่บ้านเลยค่ะ หนีเลย พาหลานหนี

ทุกวันนี้แม่กังวลใจยังไง?

แม่ : กังวลทุกอย่าง คำพูดที่ลูกบอกว่าแม่เราต่างคนต่างอยู่นะ แม่ต้องระวังตัวนะ หนูห่วงแม่ แม่ก็ห่วงลูก (ร้องไห้)

เขาบอกมั้ย 9 หมื่นกว่าเป็นค่าอะไร?

บี : ก่อนหน้านี้เขาให้หนูไปลาออกจากการเป็นทหาร เขาบอกว่าอาชีพนี้เขาเป็นคนให้ มึงก็ต้องคืนอาชีพมา ไปลาออก หนูก็ไปลาออกมา แล้วหนูมีเงินที่ค้างสหกรณ์ออมทรัพย์อยู่ ทีนี้เขาบอกว่าเขาให้ยืมเงิน 7 หมื่นเพื่อปิดหนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ที่หนูไปกู้มาเพื่อปิดกยศ. เสร็จแล้วเขาขอดอกเบี้ย เพราะเขาไปเอาวงเงินโอดีมา มันขึ้นจาก 7 หมื่นก็เป็น 91,500 หนูก็บอกทางบ้านว่าหนูมีหนี้ก้อนนี้ที่ต้องให้เขา พ่อกับแม่ก็ไปหาเงินก้อนนี้มา และไปหาหนูวันที่ 13 พ่อบอกว่าจะให้กราบก็ได้ ผมเอาเงินมาใช้หนี้ และขอลูกคืนได้มั้ย เขาก็บอกว่าไม่ได้หรอก ยังมีพันธะ เขาก็ไม่ให้ เขาก็บอกว่างั้นถ้าอยากได้ตัวลูกไป เอาไปได้ชม.ครึ่ง แล้วโอนเงินมา ก็บอกน้า น้าก็ขอกำลังตร.เข้าไปค่ะ

เขาโทรหาอะไรอยู่มั้ย?

บี : หนูไม่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือเลยค่ะ

เคยบอกมั้ย เงินที่เขาเอาไปทุกเดือน เดือนละ 5 พัน รถที่ขายเขาก็เอาไป คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กก็ขาย เอาเงินให้เขา?

บี : เขาเอาหมด บอกว่าเป็นค่าปรับ เขาก็คิดเองว่าเป็นค่าอะไร

ถ้าเราขัดขืนเขา ไม่ให้เขา เขาจะทำอะไรเรา?

บี : เขาจะทำร้ายเรา และไปหาคนที่บ้าน นี่คือคำขู่ค่ะ เขาบอกจะไปเอากับพ่อกับแม่ เราก็ไม่อยากให้เดือดร้อนพ่อแม่

เห็นบอกว่าเขาเอาฟุตเหล็กตีหน้า?

กัน : ตรงดั้งน้องมีแผลโดนฟุตเหล็กสับไปที่หน้า ตอนนี้ดั้งหัก จมูกหายใจได้แค่หนึ่งข้าง ส่วนหูฟังได้แค่ด้านเดียว เพราะโดนไม้ตี ถ้าเห็นทั้งตัวจะมีรอยไม้ตีทั้งนั้น ดีที่ตายนะ แผลเต็มไปหมด หัวแตกไม่ให้ไปเย็บ ปล่อยให้หายเอง ตอนนี้แผลที่หัวยังไม่หายนะครับ ดูสิครับ ความเป็นมนุษย์อยู่ตรงไหน ตีที่แขนสองข้าง ยืนแล้วตี แขนสองข้างหลังเป็นหมด

พี่ไพศาล เรื่องนี้ยังไง?

ไพศาล :   ที่โทรเข้ามาในรายการ โทรมาขู่ทำไมว่าเป็นนักกฎหมาย คุณมีสิทธิ์ทำกับเขาแบบนี้เหรอ คุณดูใหญ่โตมากนะ แล้วการที่ผมสงสัย เขาเป็นทหาร ผมถามไปที่กองทัพบก ซื้อได้จริงเหรอ แล้วทำไมมาเป็นคนรับใช้ตร. แล้วตร.หน่วยงานไหน คุณมาดูลูกน้องด้วย ความผิดชัดเจน คุณอาจไม่ได้โดนแค่ทำร้ายร่างกายสาหัส แต่เข้าข่ายค้ามนุษย์ด้วย

กัน : เคสนี้ต้องขอบคุณโหนกระแส ขอบคุณพี่หนุ่มที่โอนเรื่องมาให้ผม ผมชอบมากเลย อย่างนี้ มีการโทรมาข่มขู่ก่อนเข้ารายการ เป็นแบบนี้ยิ่งดี ผมเอาไม่เลิก จะตามจนสุด บอกเลย

เดี๋ยวจะพาไปแจ้งความ?

กัน ที่สภ.เมืองราชบุรี ผมประสานไปที่ท่านผู้การแล้ว จะดูแลน้องเต็มที่ วันนี้จะสอบปากคำเลย ไม่มีเรื่องล่าช้า จะดำเนินกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ใครโทรมาขู่เจอกันนะครับ

เขาเป็นตร.หน่วยไหน?

บี : รู้ว่าอยู่กรุงเทพฯ กองบัญชาการสันติบาล น่าจะนะคะ

หลายคนอาจตั้งคำถามว่าน้องไม่มีวิธีเจรจากับผู้หญิงคนนี้เลยเหรอ น้องเขากลัวมาก ไม่กล้าออกมา เพราะฝั่งคนอ้างว่าเป็นภรรยาสว. หรือตร. คนนี้ บอกว่าถ้าหนีจะตามไปถึงบ้าง ตามไปเอาเรื่องพ่อกับแม่ นี่เป็นสาเหตุทำให้เขาติดกับอยู่ตรงนั้น จะออกก็ไม่ได้ ต้องใช้อุบายโทรหาญาติ?

บี : ตอนแรกโทรหาญาติบอกว่าเจ็บ เขาก็ถามว่าเป็นอะไรเจ็บ เราก็พูดเต็มปากเต็มคำไม่ได้ หนูกับเขาจะอยู่ด้วยกันตลอด ได้แค่บอกว่าเจ็บ ทางบ้านก็สงสัยว่าหนูเป็นอะไร ก็เลยมาดู พอดูปุ๊บแม่ก็ไปปรึกษาน้า น้าก็นำกำลังมาช่วยเหลือค่ะ เพราะสภาพร่างกายหนูเริ่มใช้งานไม่ได้แล้ว จมูกก็ใช้งานไม่ได้ หูก็เริ่มใช้งานไม่ได้แล้ว มันฟกช้ำไปทั้งตัว ขาก็ไม่มีแรงแล้ว แต่ต้องฝืนทำค่ะ ไม่ท่อนฟาดที่หลังก็มีค่ะ

คิดว่าทำไมเขาถึงกล้าทำ คิดว่าเป็นเมียสว. เป็นตร. หรือสันดาน?

บี หนูว่าข้อสามมากกว่าค่ะ

สำหรับพี่ถูกทุกข้อ ช่วยยังไงดี?

ไพศาล : เขาจะอ้างเป็นนักกฎหมายก็ไม่ได้สนใจ ถ้าเป็นจริงตามนี้ ตั้งคำถามไปที่หน่วยงาน เขาเป็นทหารในสังกัดคุณ คุณจะมาดูแลเขามั้ย แล้วเขาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตร. สันติบาลด้วย คุณมาดูคนของคุณหน่อย ผมสงสัยว่าเดี๋ยวนี้ตร.สามารถซื้อบุคคลธรรมดาให้ไปเป็นทหารเพื่อมารับใช้ตร.ในบ้านได้ด้วยเหรอ บอกผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งหลายไม่ต้องขอ และไม่ต้องขู่ งงนะ ความผิดทำร้ายร่างกายสาหัสมีแล้ว สองคุณอาจเข้าข่ายค้ามนุษย์ด้วย

กัน เรื่องนี้ยังไง?

กัน : ตอนนี้ประสานไปที่รองผู้การธานินท์ รักษาการสภ.เมืองราชบุรี ท่านจะมารับเรื่องด้วยตัวเองวันนี้บ่ายสาม ส่วนนายกอบต.พื้นที่ก็ประสาน ท่านก็ยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่ เคสนี้อยากฝากว่าอยากเห็นมากเลยว่าจะมีผู้ใหญ่คนไหนที่จะออกตัวช่วยคนถูกทารุณกรรมแบบนี้ ประเทศไทยเลิกทาสไปหลายปีแล้วนะครับ อย่าเอาระบบนี้กลับมา แล้วทหาร สำหรับผม ควรรับใช้ประเทศชาติ ไม่ใช่รับใช้ใครเพียงคนเดียว

ไพศาล : เคสนี้จะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปกระทรวงยุติธรรม ไปขอให้ท่านธนกฤตช่วย แล้วทหารถ้ามีระบบทาสรับใช้อยู่จริงก็เลิกเหอะ มีหน้าที่รับใช้ชาติ